Wednesday, August 5, 2015

NGUY HẠI TIỀM ẨN TỪ NHỮNG MẠNG XÃ HỘI

Ở thời đại công nghệ ngày nay, mọi thứ đều được vi tính hóa, sự ra đời của các mạng xã hội đã đóng một vai trò không hề nhỏ trong cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, nó có thật sự là một môi trường tốt và hoàn toàn đáng tin cậy.

Ngày nay, các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google Plus, Twitter … đã chẳng còn xa lạ với những ai dùng công nghệ số. Đi song song với những lợi ích tốt đẹp mà mạng xã hội đem lại luôn cónhững nguy hại tiềm ẩn từ mạng xã hội khiến chúng ta phải suy ngẫm. Hãy cùng T&T Laptop – Bán laptop cũ Đà Nẵng giá rẻ đi sâu vào tìm hiểu các mối nguy hại đó nhé các bạn. Hãy đưa ra cái nhìn khách quan nhất và đưa mạng xã hội về đúng mục đích sử dụng của nó.

mạng xã hội, mang xa hoi, ban laptop cu da nang, bán laptop cũ đà nẵng

Việc kết nối trong mạng xã hội với những người khác là người dùng hóa thân thành các nhân vật ảo với nick ảo và hình đại diện nên phần đông giới trẻ thường tự hóa thân thành người khác hay sử dụng công nghệ để tạo cho mình một hình mẫu lý tưởng.

Ở thời đại công nghệ ngày nay, mọi thứ đều được vi tính hóa, sự ra đời của các mạng xã hội đã đóng một vai trò không hề nhỏ trong cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, nó có thật sự là một môi trường tốt và hoàn toàn đáng tin cậy.
Mạng xã hội giúp cho việc kết nối giữa con người với con người, ở khắp mọi nơi trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng hơn.  Một danh tính, một hình đại diện liệu có bao nhiêu % là đúng sự thật. Đặc biệt, với công nghệ photoshop và các phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến như hiện nay thì việc tạo ra những bức hình xinh lung linh mà khác xa so với người thật là hoàn toàn có thể. Vì quá ảo tưởng về những gì có được trên mạng xã hội mà tạo ra không ít những thành phần được gọi là “anh hùng bàn phím”. Họ dùng chính ngôn ngữ trên mạng xã hội gây tổn thương cho bạn bè của mình. Lại một bộ phận giới trẻ thường tự hóa thân, giả danh thành người khác, hay nói dối, phóng đại về bản thân hoặc để người khác chú ý nhiều hơn bằng những phát ngôn gây sốc, hình phản cảm. Một bộ phận khác lợi dụng danh tính giả để lừa gạt lấy tiền, chiếm đoạt tài sản và niềm tin người khác,… Và còn rất nhiều rủi ro khác mà người dùng mạng xã hội đang phải đối mặt.
mạng xã hội, mang xa hoi, ban laptop cu da nang, bán laptop cũ đà nẵng
Theo kết quả 1 cuộc khảo sát  người dùng Facebook ở Đức, nguyên nhân  khiến nhiều người thất vọng, tự ti về bản thân là ghen tị với người khác. Khi bạn nhận ra rằng,  mình không có nhiều bạn bè bằng, lượt like ảnh hay trạng thái nhiều như họ, bạn ghen tị, khó chịu và tìm mọi cách để vượt mặt, … Đương nhiên những mạng xã hội trở thành cán cân so sánh hơn thua giữa bạn bè với nhau. Facebook, Twitter, Instagram, Tumblr và các mạng xã hội khác là cách tuyệt vời để chia sẻ hình ảnh, trạng thái, cảm xúc, bình luận và cập nhật cuộc sống của bạn với bạn bè và người theo dõi. Nhưng hãy lựa chọn những gì bạn muốn chia sẻ cho cả thế giới xem một cách chọn lọc và có cân nhắc nhất.

Ngoài ra, mạng xã hội còn có thể ảnh hưởng tới chuyện tình yêu của bạn. Có thể khi bạn đi chơi với bạn bè rồi bạn up ảnh, status kể cả đó là người yêu bạn, nhưng chưa chắc điều đó đã khiến cho tất cả những người đọc được nó cảm thấy thoải mái. Nếu bạn đi chơi với bạn bè, đạc biệt bạn khác giới, tất nhiên người yêu bạn thấy được chưa chắc có thể vui được, còn nếu đó là người yêu bạn, thì biết đâu những kẻ ghen tị với bạn đang âm thầm có ý đồ phá đám…

Kết luận, mạng xã hội ngày nay đang ngày càng phát triển và  không thể thiếu trong nhịp sống số.  Tuy nhiên, hãy cân nhắc sử dụng nó như thế nào để cho đúng, hợp lý, hiệu quả và thông minh nhất để không chìm đắm trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống thực tại.

Chúc cho tất cả các bạn luôn vui vẻ với cuộc sống của mình!

Nguồn : 24h.com.vn

No comments:

Post a Comment